Quốc lộ 13 – thủ đức: mở rộng trước 2025, hay lại lỗi hẹn?

Hồ Thành Diễn đàn bất động sản Thông tin quy hoạch BĐS Quốc lộ 13 – thủ đức: mở rộng trước 2025, hay lại lỗi hẹn?

  • This topic is empty.
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Người viết
    Bài viết
  • #234735
    Hồ Thành
    Quản lý

    QUỐC LỘ 13 – THỦ ĐỨC: MỞ RỘNG TRƯỚC 2025, HAY LẠI LỖI HẸN?

    Dự án nâng cấp Quốc lộ 13 đoạn từ ngã tư Bình Phước đến chân cầu Bình Triệu (khoảng 5,5km, thuộc TP. Thủ Đức) vừa được trình HĐND TP.HCM xin chủ trương đầu tư lại, với kế hoạch thực hiện trước năm 2025.

    📍 Tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng – trong đó:

    • Chi phí giải phóng mặt bằng đã chiếm hơn 8.100 tỷ,

    • Chi phí xây dựng chỉ hơn 1.300 tỷ,

    • Phần còn lại là các chi phí tư vấn, quản lý, di dời hạ tầng kỹ thuật, và dự phòng.


    ⚠️ Tuyến đường trễ hẹn hơn 18 năm

    • Quốc lộ 13 là tuyến huyết mạch cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM, kết nối Bình Dương và Bình Phước.

    • Đoạn này thường xuyên kẹt xe nặng, đặc biệt dịp lễ Tết do mặt đường hẹp và lưu lượng lớn xe khách ra vào Bến xe Miền Đông.

    👉 Từ năm 2007 đã có kế hoạch mở rộng:

    • Ban đầu dự kiến mở 32m → sau tăng lên 53m, rồi 60m, nhưng do thiếu vốn nên rút xuống còn 43m.

    • Vốn đầu tư từng thay đổi từ 4.700 tỷ → còn 3.200 tỷ, đến nay vẫn chưa khởi công.


    📌 Vì sao chậm trễ?

    Theo Nghị quyết 437/2017, hình thức đầu tư BOT không còn áp dụng cho tuyến hiện hữu. Điều này buộc TP.HCM phải chuyển đổi sang đầu tư công, gây khó khăn về ngân sách và kéo dài tiến độ.


    💡 Đầu tư BĐS khu Thủ Đức – Quốc lộ 13:

    Cần thận trọng với các kỳ vọng hạ tầng. Nếu “dự kiến 2025” thì nhà đầu tư nên tính trước thời gian trễ như từng xảy ra với vành đai 2 hay cầu Bình Triệu 2.

    Đầu tư theo hạ tầng: đừng chỉ tin vào thời gian cam kết. Hãy nhìn vào lịch sử thực tế để ra quyết định.

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.